สถิติ
เปิดเมื่อ20/03/2020
อัพเดท20/03/2020
ผู้เข้าชม148985
แสดงหน้า170468
ปฎิทิน
May 2025
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
    
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31




เด็กวัยเตาะแตะที่ได้ยินคำชมที่ชี้ไปที่ความพยายามของพวกเขา

เด็กวัยเตาะแตะที่ได้ยินคำชมที่ชี้ไปที่ความพยายามของพวกเขา
อ้างอิง อ่าน 21 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

gg
เด็กวัยเตาะแตะที่ได้ยินคำชมที่ชี้ไปที่ความพยายามของพวกเขา เช่น คุณทำงานหนักเพื่อสิ่งนั้น มีแนวโน้มที่จะชอบงานที่ท้าทายมากกว่างานง่ายๆ และเชื่อว่าสติปัญญาและบุคลิกภาพสามารถพัฒนาได้ด้วยความพยายามมากกว่าเด็กที่ได้ยินคำชมจากพวกเขาเป็นการส่วนตัว เช่น คุณเป็นเด็กดี งานวิจัยใหม่ที่มหาวิทยาลัยชิคาโกเผย Elizabeth Gunderson, Assistant Professor of Psychology กล่าวว่า การยกย่องที่เน้นความพยายามเรียกว่า การยกย่องตามกระบวนการ และส่งข้อความว่าความพยายามและการกระทำคือที่มาของความสำเร็จ ทำให้เด็กๆ เชื่อว่าพวกเขาสามารถปรับปรุงผลงานผ่านการทำงานหนัก เอลิซาเบธ กันเดอร์สัน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยากล่าว ที่ Temple University และผู้เขียนนำในการศึกษาที่ดำเนินการในขณะที่เธอเป็นนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาที่มหาวิทยาลัยชิคาโก การยกย่องอีกรูปแบบหนึ่งที่เรียกว่า การเลี้ยงเด็ก การยกย่องบุคคล มุ่งเน้นไปที่ลักษณะของเด็ก พ่อแม่ที่ใช้การยกย่องบุคคลอาจพูดว่า คุณเป็นลูกคนโต เป็นต้น การค้นพบนี้ตีพิมพ์ในบทความเรื่อง Parent Praise to 1-3 Year Olds Predicts Childrens Motivational Frameworks 5 years After เป็นครั้งแรกที่แสดงผลของการยกย่องของพ่อแม่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ การศึกษานี้เผยแพร่ทางออนไลน์ในวารสารChild Developmentและดำเนินการโดยนักวิจัยจาก Stanford และ University of Chicago การศึกษาในห้องปฏิบัติการระยะสั้นพบว่าการยกย่องกระบวนการส่งผลให้มีความพากเพียรมากขึ้นและผลงานที่ท้าทายดีขึ้น ในขณะที่การชมเชยบุคคลซึ่งส่งข้อความว่าความสามารถของเด็กคงที่ ส่งผลให้ความเพียรพยายามและประสิทธิภาพลดลง 
 
gg [146.70.113.xxx] เมื่อ 3/05/2023 17:26
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :